วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

RIM ยกเครื่อง"บราวเซอร์"สำหรับ BB

รายงานข่าวล่าสุดในงาน WMC 2010 RIM (Researh In Motion) แนะนำบราวเซอร์รุ่นใหม่ (ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการพัฒนา) สำหรับ BlackBerry ซึ่งเป็นการยกเครื่องครั้งใหญ่ก็ว่าได้ เนื่องจากทางบริษัทเลือกใช้ WebKit กลไกการทำงานในบราวเซอร์ของไอโฟน (iPhone) และแอนดรอยด์ (Android) เป็นแกนการทำงานหลัก ซึ่งผลทำให้บราวเซอร์เวอร์ชันใหม่สามารถเรนเดอร์เว็บเพจได้อย่างรวดเร็ว ลื่นไหล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ทีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่างทราบดีกว่า บราวเซอร์บน BlackBerry ถือได้ว่าเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสมควรที่จะได้รับการพัฒนาให้ดีกว่านี้ แม้มันจะรองรับ HTML ได้ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่จะตกเป็นรองบราวเซอร์บนสมาร์ทโฟนเจ้าอื่นๆ ทันทีเมื่อเจอกับเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยมัลติมีเดีย ดังนั้น การที่ RIM ตัดสินใจยกเครื่องบราวเซอร์บน BB ด้วยการใช้กลไก WebKit ที่เหล่าบรรดาคู่แข่งเล่ือกใช้ไปก่อนหน้านี้ จึงถือเป็นคำตอบที่น่าจะถูกใจสาวก BB กันอย่างแน่นอน


Mike Lazarids ซีอีโอที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง RIM กล่าวในงาน WMC 2010 ว่า คุณสมบติการทำงานของบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ทียัดใส้ WebKit ก็คือ "ความเร็ว" โดยย้ำว่า "คุณจะสัมผัสได้ถึงความเร็วของการดาวน์โหลด และเรนเดอร์หน้าเว็บ ตลอดจนความลื่นไหลของการเลื่อนหน้าจอ รวมถึงการซูมหน้าเว็บ" บราวเซอร์บน BB จะมีการใช้ทรัพยากรเน็ตเวิร์กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าบราวเซอร์บนมือถือรุ่นอื่นๆ (iPhone, Android) ถึง 3 เท่า ซึ่งมันเป็นการดีสำหรับโอเปอเรเตอร์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม บราวเซอร์รุ่นใหม่จะยังไม่ออกจนกว่าจะถึงช่วงปลายปีนี้ ส่วนมันจะเร็วแค่ไหน? ลองชมคลิปสาธิตการใช้งานได้เลยครับ


ข้อมูลจาก: mobilbeat,arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น