วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

มาเล่น Air Violin บน iPhone กันดีกว่า

แอพพลิเคชันบนไอโฟน (iPhone) ที่อยู่ในรูปของเครื่องดนตรีมีให้พบเห็นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เปียโน กีตาร์ กลอง หรือแม้แต่เครื่องเป่าอย่างโอคาริน่า สำหรับแอพฯตัวนี้ก็เป็นเครื่องดนตรีเหมือนกัน คราวนี้เป็นเครื่องสีบ้าง เพราะมันคือ greySox String Trio ที่ทำให้คุณสามารถสีไวโอลิน วิโอลา หรือเซลโลได้ด้วยไอโฟน

เพียงแค่โหลด greySox String Trio มาติดตั้งในไอโฟน หรือไอพอดท้ช เลือกเพลงคลาสสิกที่ต้องการเล่น แล้วกด Play เพลงจะโหลดเข้าไปในหน่วยความจำของไอโฟน แต่จะไม่เล่นจนกว่าคุณจะเริ่มวาดลวดลายการสีไวโอลินตามท่วงทำนองที่ถูกต้อง โดยไอโฟนจะทำหน้าที่แทนคันชักของไวโอลินให้คุณนั่นเอง String Trio จะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวในไอโฟน เพื่อนำค่ามุม และระยะเวลาไปควบคุมการเล่นเพลงให้ออกมาตามลำดับการเล่นของคุณได้อย่างแม่นยำ

หากคุณไม่ต้องการโชว์เดี่ยวก็สามารถเลือกให้มีการเล่นเครื่องดนตรีเข้ามาแจมได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย (ชื่อก็บอกแล้วว่า Trio) สำหรับแอพฯที่ดาวน์โหลดมาจะมีเพลงคลาสสิกและโฟล์คซองให้เล่น 20 เพลง แต่ทาง greySox บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ตัวนี้มีเพลงให้คุณเลือกดาวน์โหลดได้อีก 2 ชุดๆ ละ 10 เพลง (99 เซนต์ต่อชุด) สนนราคาของแอพฯตัวนี้บน iTunes App Store อยู่ที่ 1.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 70 บาทครับ


ข้อมูลจาก: greySox,arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น