วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Samsung Wave สมาร์ทโฟน Bada OS

ในงาน Mobile World Congress 2010 ทีจัดขึ้นในกรุงบาเซโรน่า ประเทศสเปน ซัมซุง (Samsung) ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Bada ของบริษัท พร้อมด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11n และ Bluetooth 3.0

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของซัมซุงมีชื่อว่า Wave ทำงานด้วยหน้าจอสัมผัส AMOLED ขนาด 3.3 นิ้ว ความละเอียด 800x 480 พิกเซล ภายในใช้ระบบปฏิบัติการ Bada โดยอินเตอร์เฟซที่้ใช้เป็น TouchWiz UI รุ่นที่สาม ซัมซุงอ้างว่า TouchWiz จะทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยโพรเซสเซอร์ความเร็วสูงของ Wave ซึ่งไม่ได้เปิดเผยว่าใช้ชิปอะไร เพียงแต่บอกว่ามันทำงานด้วยความเร็วของสัญญาณนาฬิกาที่ 1GHz (เทียบเท่ากับ Snapdragon ของ Qualomm)

ในส่วนของประสิทธิภาพของกาแสดงผลบนหน้าจอขนาดใหญ่ของ Wave จะใช้เทคโนโลยี mDNIe (mobile Digital Natural Image engine) ที่พบได้ในทีวีของบริษัท นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการเล่นไฟล์วิดีโอ DivX, MP4 และ WMV อีกทั้งยังสามารถจำลองระบบเสียงสเตอริโอรอบทิศแบบ 5.1 ที่สำคัญวิดีโอที่เล่นยังรองรับไฮเดฟที่ 720p อีกด้วย และที่พลาดไม่ได้ Samsung Wave มาพร้อมกับฟังก์ชันสนับสนุนการใช้ Social Networking ตลอดจนการให้บริการแอพสโตร์ของซัมซุง สำหรับดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

Samsung Wave ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เหนือกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดอีกด้วย นั่นก็คือ Bluetooth 3.0 และความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11n ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการ์ณของการเชื่อมต่อไร้สาย โดย Samsung Wave จะวางตลาดในเดือนเมษายน ศกนี้

ข้อมูลจาก: zdnet,arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น