Click-to-Call บริการโฆษณาแบบใหม่ในกูเกิ้ลจะทำงานด้วยการแสดงหมายเลขโทรศัพท์เพิ่มขึ้นมาที่ด้านบน หรือด้านล่างของหน้าผลลัพธ์การค้นหา ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถเห็นโฆษณา และถ้าเขาสนใจก็สามารถเรียกสายไปยังธุรกิจได้ทันทีด้วยวิธีเดียวกับการคลิกลิงค์เพื่อดูเว็บไซต์ (แต่การคลิกคราวนี้จะเป็นต่อสาย"สมาร์ทโฟน"ของคุณไปยังธุรกิจทันที)

โฆษณาแบบ Click-to-Call จะสามารถทำงานกับไอโฟน (iPhone) และสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) โดยผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ผ่านทางบริการโฆษณาแบบจ่ายตังค์ (paid search ad) ของกูเกิ้ล ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่า ด้วยกลไกโฆษณารูปแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มโอกาสขายสินค้า และบริการของผู้ลงโฆษณาได้มากขึ้น
ข้อมูลจาก: theinquirer
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น