วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แซนดิสก์ผุดการ์ดหน่วยความจำ 64GB

รายงานข่าวล่าสุด แซนดิสก์ (SanDisk) บริษัทผู้ผลิตการ์ดหน่วยความจำชั้นนำได้เปิดตัวการ์ด Ultra SDXC SD รุ่นใหม่ที่มีความจุมากถึง 64GB เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่อย่างวิดีโอไฮเดฟฯ

ในงาน CES 2010 เมื่อเดือนที่แล้ว ทางพานาโซนิคก็เพิ่งจะแนะนำการ์ดหน่วยความจำ SDXC ที่มีความจุ 64GB เป็นเจ้าแรก ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบกล้องถ่ายรูป และกล้องบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง หรือ High-Definition อย่างไรก็ตาม ราคาเปิดของพานาโซนิคสำหรับการ์ดหน่วยความจำ 64GB อยู่ที่ 599.95 เหรียญฯ (ประมาณ 20,000 บาท) แต่สำหรับ Ultra SDXC 64GB ของแซนดิสก์ที่โดนตัดหน้าไปก่อนราคาเปิดถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งคืออยู่ที่ 349.99 เหรียญฯ (ประมาณ 12,000 บาท)

"SDXC เป็นฟอร์แมตของการ์ดหน่วยความจำรุ่นใหม่ถัดจาก SDHC ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง" Susan Park ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ค้าปลีกของแซนดิสก์กล่าว "การ์ดหน่วยความจำ SanDisk Ultra SDXCความจุ 64GB จะสามารถให้ความเร็วที่มากพอต่อการบันทึกวิดีโอไฮเดฟ และยังได้รับการพัฒนาทางด้านความเร็วสำหรับการถ่ายภาพนิ่งอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการ์ดหน่วยความจำ SDXC ที่ได้ประกาศการรับรองถึงความเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับกล้องถ่ายรูป และกล้องบันทึกวิดีโอรุ่นต่างๆ มากมาย" การ์ดหน่วยความจำ Ultra SDXC สนับสนุนความเร็วในการเขียนข้อมูลได้สูงสุดที่ 15MB/s สำหรับความจุขนาด 64GB หมายถความว่า การ์ดรุ่นนี้สามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟด้วยความเร็ว 9Mbps ได้นานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก: Hot Hardware,arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น