วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

สมัคร Shareapic

วิธีสร้างรายได้จากการโพสรูปด้วย Shareapic

วิธีหารายได้จาก shareapic นั้นไม่ยากเลยคะ เพียงอัพโหลดรูปอะไรก็ได้ขึ้นไปเก็บไว้ที่บัญชี shareapic ของเรา จากนั้นก็นำรูปตัวอย่าง (thumbnail) หรือ URL ของรูปไปติดตามเว็บไซต์ให้ผู้อื่นเข้ามาชมเท่านั้นเองคะ


อัตราค่าตอบแทนของ Shareapic จะได้ $0.22 เมื่อมีผู้ดูภาพของเรา 1000 ครั้ง และ shareapic

เคล็ดลับในการหารายได้จาก Shareapic

เนื่องจาก shareapic เป็นแหล่งฝากรูปขนาดใหญ่ และจุได้ไม่จำกัด ทำให้เราสามารถอัพโหลดรูปได้มากเท่าที่เราต้องการ แต่การจะหารายได้จากรูปเหล่านั้น ก็ต้องอาศัยการโปรโมทด้วยเช่นกัน ถ้าเรามีจำนวนรูปมาก แต่โปรโมทไม่เป็น มันก็ไม่สร้างรายได้ให้กับเรา ดังนั้น เราขอแนะนำเคล็ดลับในการโปรโมทให้เพื่อนๆสองวิธีคะ

1. โปรโมทแบบรวดเร็ว
เป็นวิธีสร้างรายได้อย่างรวดเร็วโดยการนำรูปต่างๆ โดยเฉพาะรูปที่มีความนิยมสูง เช่น รูปดารา ข่าว ฯลฯ ไปติดไว้ตามเว็บบอร์ด หรือ forum ที่มีคนเข้ามากๆต่อวัน จะทำให้มีจำนวนผู้เข้าชมสูงในระยะเวลาอันสั้น แต่ข้อเสียของวิธีนี้จะอยู่ที่ เพื่อนๆจะต้องคอยอัพเดตข่าวสารบ่อยๆ อีกทั้งต้องคอยตระเวณติดรูปอยู่บ่อยๆ เนื่องจากกระทู้ในเว็บบอร์ดจะมีการตกอันดับทำให้รูปเก่าๆ ไม่มีการเข้าชมนั่นเอง

2. วิธีโปรโมทแบบกินนาน
เป็นวิธีสร้างรายได้แบบเรื่อยๆ แต่ระยะยาวคะ โดยเริ่มจากสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นที่เก็บ Gallery โดยเฉพาะ (แนะนำ Blogger คะ) หลังจากนั้นก็ทำการเลือกรูปที่น่าจะมีความนิยมในระยะยาว เช่น รูปทิวทัศน์ รูป pretty ต่างๆ มาแบ่งเป็นหมวด (โพส) ให้ชัดเจน และเมื่อสร้างเสร็จ เพื่อนๆก็แค่นำเว็บไซต์ไปโปรโมทให้คนอื่นรู้จักเท่านั้น อาศัยระยะเวลานานหน่อย แต่มันจะสร้างรายได้ให้กับเราไปอีกนานเลยคะ
วิธีสมัคร Shareapic

1. ให้เพื่อนๆเข้าไปที่ลิ้งด้านล่างเลยค่ะ

http://www.shareapic.net/user/shareapicdream

(ช่วงนี้เซิฟเวอร์ของ Shareapic มีปัญหาบ่อย ถ้าเพื่อนๆเข้าหน้าสมัครไม่ได้ ให้รอซักพักแล้วค่อยเข้าใหม่คะ)

2. ในหน้าแรก ให้คลิก Join Now คะ


3. จากนั้นก็ทำการกรอกข้อมูลนิดๆหน่อยๆ โดยเฉพาะ e-mail นี่ต้องใช้ได้จริงนะคะ


4. หลังจากกรอกข้อมูลแล้ว ในหน้าต่อมา shareapic จะถามเราว่าต้องการรับข่าวสารและโฆษณาจากบริษัท HP หรือไม่ (เลือกเอาตามชอบคะ) ถ้าไม่ชอบก็คลิกContinue ได้เลย


5. ขั้นตอนสุดท้าย Shareapic จะแจ้งว่าได้ทำการส่ง e-mail ชื่อเข้าระบบ และ รหัสผ่านให้เราแล้ว แต่ไม่มีให้กดยืนยันอีเมลล์นะคะ ให้เราคลิกที่ Click here เพื่อกลับไปหน้า Login คะ

วิธีอัพโหลดและแชร์รูปจาก Shareapic
1. ทำการ Login เข้าสู่ระบบเสียก่อน (ถ้าเข้าจากหน้าแรก ให้คลิกใต้ปุ่ม Join Now คะ)


2. ในหน้าจัดการบัญชี เพื่อนๆจะเห็นว่ามีแถบต่างๆอยู่เต็มไปหมด ซึ่งเราจะไม่อธิบายให้ครบทุกแถบนะคะ เอาแค่ที่จำเป็นต้องใช้ก่อน โดยเริ่มแรกให้เพื่อนๆคลิกที่ Add Gallery ในช่องติดรูปคะ


3. สิ่งแรกที่เพื่อนๆต้องทำในหน้า Add Gallery คือเพิ่มชื่อแกลอรี่ลงในช่อง Gallery Name คะ ชื่อ Gallery ควรจะใส่ให้มีความหมายนะคะ เพราะ Shareapic จะนำ gallery ที่เราสร้างเสร็จแล้วไปติดไว้ในหน้ารวม gallery ให้ผู้อื่น search หาภาพที่ต้องการด้วยคะ ดังนั้นเราจึงไม่ควรตั้งชื่อแค่ “Gallery1″ แต่ควรตั้งเป็นชื่อที่มีความหมายนั่นเอง


4. เมื่อเพิ่ม Gallery เรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราก็จะทำการเพิ่มรูปเข้าไปใน Gallery ที่สร้างขึ้นมา โดย shareapic จะให้ช่องสำหรับอัพโหลดรูปมา 8 ช่อง (แต่ช่วงที่เราลองใช้ มันใช้ได้แค่ 6 ช่องคะ) เพื่อนๆก็จัดการ Browse ไปหารูปที่ต้องการ แล้วอัพโหลดขึ้นตามใจชอบเลยคะ


5. หลังจากอัพโหลดรูปเรียบร้อย เพื่อนๆก็จะเห็นรูปตัวอย่างและลิ้งค์ไปยัง Gallery ที่เก็บรูป โดยเราสามารถนำลิ้งค์นี้ไปใช้งานได้เลย แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการนำรูปตัวอย่างที่มีลิ้งค์ไปยังหน้า Gallery ไปใช้งาน ให้เพื่อนๆคลิกปุ่ม Select Allด้านบน ต่อด้วยคลิกลงในช่อง Select an option and click GO คะ


6. จากนั้นให้เลือก Get complete link code for selected images และคลิก GO คะ


7. หน้าต่อมา เพื่อนๆจะเห็นลิ้งค์รูปแบบต่างๆสำหรับนำไปติดในพื้นที่แต่ละชนิด ดังนี้


Weboard / Forum (ช่องแรก)
Blog / Website ทั่วไป (ช่องที่สอง)
ลิ้งค์ไปยังรูปขนาดเท่าจริงแต่ละรูป (ช่องที่สาม)


แค่นี้ก็สามารถทำเงินจาก Shareapic ได้แล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น