ผลการสำรวจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจัดทำโดย ChangeWave ชี้ชัดว่า "แอนดรอยด์"กำลังเป็นพระอาทิตย์ขาขึ้น ส่วนหนึงอาจจะเป็นผลมาจากการอัดโฆษณาของ Droid โดยบริษัท Verizon ทั้งนี้ผสสำรวจเมื่อเดือนธันวาคมทีผ่านมา ChangeWave ได้สอบถามผู้บริโภค 4086 รายที่มีแผนว่าจะซื้อสมาร์ทโฟนภายใน 3 เดือน พบว่า 21% ตั้งใจที่จะซื้อแอนดรอยด์โฟน เพิ่มขึ้นจาก 6% ที่สำรวจไว้เมื่อเดือนกันยายน ส่วนไอโฟน (iPhone) ยังคงอยู่ที่ 28% (ลดลงในหลักทศนิยมเท่านั้น)
ผลจากความต้องการแอนดรอยด์โฟนที่เพิ่มขึ้น 15% ได้ส่งผลกระทบทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Windows Mobile และ Palm ลดลงรายละ 3% ส่วน BlackBerry ยังคงไปได้ดี ผลจากการใช้แบรนด์กูเกิ้ล และการตลาดของ Verizon สามารถดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าหันมาสนใจแอนดรอยด์ได้จริงๆ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูว่า หลังวันที่ 27 มกราคม ที่แอปเปิ่ล (Apple) จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งแท็บเล็ต และ iPhone 4.0 OS จะกระตุกความสนใจผู้ใช้ได้ หรือไม่? ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตมือถือ และคอมพิวเตอร์ต่างก็เตรียมเปิดตัวแอนดรอยด์โฟนกันเป็นแถวยาวเหยียด นับเป็นอีกสมรภูมิหนึ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ข้อมูลจาก: torrentbomb,arip
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น