วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

มือถือ Google Nexus One ราคาเท่าไร?

รายงานข่าวล่าสุด แหล่งข่าววงในได้ส่งภาพหน้าเว็บที่ให้รายละเอียดเกียวกับ Nexus One ของกูเกิ้ล (Google) ซึ่งช่วยยืนยันข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ 2 ประเด็นด้วยกันคือ กูเกิ้ลจะจำหน่าย Nexus One เป็น 2 เวอร์ชันได้แก่ เครื่องเปล่า (Unlock) และพ่วงกับการเป็นสมาชิกโอเปอเรเตอร์ ส่วนอีกประเด็นหนึ่งคือ กูเกิ้ลจะจำหน่ายมือถือเอง

ส่วนราคาที่หลุดออกมา สำหรับเครื่องเปล่าของ Nexus One ที่ไม่ผูกพันกับโอเปอเรเตอร์จะอยู่ที 530 เหรียญฯ หรือประมาณ 18,000 บาท งานนี้กูเกิ้ลตั้งใจฟันกำไรจากแอนดรอยด์โฟนของทางบริษัทอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าพ่วงไปกับการเป็นสมาชิกโอเปอเรเตอร์ ซึ่งก็คือ T-Mobile นาน 2 ปี ราคาของมันจะอยู่ที่ 180 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,000 บาท (ราคาสมาชิกบริการครบทั้ง voice และ non-voice ต่อเดือนจะต้องจ่าย 79.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,700 บาท)

ผู้สนใจจะสามารถซื้อ Nexus One ได้ 5 เครื่องต่อบัญชีผู้ใช้งานกูเกิ้ล (Google account) โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ google.com/phone สำหรับชื่อของสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการจะยังคงใช้ Nexus One ไม่ใช่ Google Phone นอกจากนี้แหล่งข่าวยังยืนยันว่า งานแถลงข่าวที่เชิญสื่อในวันที่ 5 มกราคม 2010 เป็นงานเปิดตัว Nexus One อย่างเป็นทางการ

ข้อมูลจาก: Gizmodo,arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น